Quy đổi điểm IELTS sang điểm thi Đại Học mới nhất năm 2021

Quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học 2021

Hiện nay, IELTS được sử dụng như một thang điểm để xét tuyển đối với các thí sinh tham dự kỳ thi THPT Quốc gia. Thông thường , điểm IELTS sẽ được sử dụng để xét tuyển theo hai hình thức sau:

Chứng chỉ IELTS được sử dụng để quy đổi thành điểm tiếng Anh trong kỳ thi THPT Quốc gia theo thang điểm 10.

Ví dụ, tại ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM), điểm IELTS 6.0 được quy đổi thành 10 điểm tiếng Anh, điểm IELTS 5.5 được quy đổi thành 8.5 điểm tiếng Anh.Chứng chỉ IELTS được kết hợp với 1 hay nhiều yếu tố khác như kết quả thi THPT Quốc gia, kết quả học tập trung bình 3 năm THPT (học bạ), Giải thưởng Học sinh giỏi,…để xét tuyển đại học kết hợp.

Ngoài ra, theo quy định của Bộ GDĐT (bắt đầu có hiệu lực từ kỳ thi THPT 2020) thì IELTS 4.0 trở lên được miễn thi Anh văn và quy đổi ra điểm 10 cho kỳ thi THPT Quốc gia. Tuy nhiên, đối với việc xét tuyển Đại học thì sẽ tùy thuộc vào yêu cầu và điểm quy đổi của từng trường.

Để có thể biết rõ thêm về cách quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học cụ thể thì bạn có thể tham khảo bảng quy đổi điểm IELTS sang điểm thi đại học tại một số trường sau đây.

Danh sách một số các trường Đại học tuyển thẳng đại học khi sở hữu chứng chỉ IELTS

Danh sách các trường ở Hà Nội

Đại học Kinh tế Quốc Dân

Trong năm 2020, Đại học Kinh tế quốc dân có 3 phương thức là (1) Xét tuyển thẳng, (2) Xét tuyển theo kết quả thi THPT quốc gia và (3) Xét tuyển kết hợp với thí sinh có chứng chỉ IELTS. Cụ thể:

Có chứng chỉ IELTS (Academic) 5.5 trở lên và có tổng điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2020 của môn Toán và 01 môn bất kỳ (trừ môn Tiếng Anh) đạt từ 14 điểm trở lên (bao gồm điểm ưu tiên).

Đại học Ngoại Thương

Trường Đại học Ngoại Thương xét tuyển đại học chính quy với 3 phương thức: (1) Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả học tập 3 năm THPT; (2) Phương thức xét tuyển kết hợp chứng chỉ quốc tế và kết quả thi THPT Quốc Gia; (3) Phương thức xét tuyển theo kết quả kỳ thi THPT Quốc Gia. Cụ thể là Đại học Ngoại Thương sẽ xét tuyển kết hợp chứng chỉ IELTS 6.5+.

Khối Đại Học Quốc Gia Hà Nội

Đối với khối Đại Học Quốc Gia Hà Nội, thí sinh sẽ được xét tuyển thẳng khi có chứng chỉ IELTS từ 5.5 trở lên và có tổng điểm 2 môn còn lại trong tổ hợp xét tuyển đạt tối thiểu 12 điểm (trong đó bắt buộc có môn Toán hoặc Ngữ văn).

Đại học FPT

Đối với đại học FPT, đặc biệt là ngành Ngôn ngữ Anh của Đại học FPT thì thí sinh tốt nghiệp THPT phải có chứng chỉ IELTS (Academic) 6.0 trở lên.
Đại học Bách Khoa Hà Nội

Năm 2020, Đại học Bách khoa Hà Nội xét tuyển chứng chỉ IELTS với ngành Ngôn ngữ Anh theo 2 phương thức: (1) Xét tuyển tài năng và (2) Xét tuyển theo điểm thi THPT Quốc gia.

Với phương thức xét tuyển tài năng: Xét tuyển thẳng với chứng chỉ IELTS 6.5 trở lên. Hoặc xét tuyển hồ sơ năng lực kết hợp phỏng vấn với thí sinh có chứng chỉ IELTS 6.0 trở lên và có điểm trung bình 3 năm THPT từ 8.0 trở lên.

Ngoài ra, thí sinh có chứng chỉ 5.5 IELTS trở lên khi đăng ký chương trình đào tạo tiên tiến ELITECH của Đại học Bách khoa cũng sẽ được tham gia ngay các lớp bằng tiếng Anh mà không cần qua bài thi phân loại.

Với danh sách hàng trăm trung tâm lớn nhỏ cũng như là giáo viên dạy kèm riêng như hiện nay thì sẽ là điều khó khăn để các bạn học viên lựa chọn cho mình một nơi tin cậy để luyện thi cũng như là trau dồi, nâng cao khả năng Anh văn của bản thân.

Là một trong những trung tâm Anh ngữ hàng đầu tại Hà Nội với kinh nghiệm hơn 15 năm trong lĩnh vực Anh ngữ học thuật và luyện thi IELTS. Dream Sky là nơi luôn được nhiều phụ huynh cũng như học sinh chọn lựa. Điều đặc biệt hơn nữa là trên 80% học viên của Dream Skyđều đạt IELTS 6.0 trở lên cùng nhiều thí sinh đạt IELTS 7.0 –8.0 sau khóa học. Vì thế, nếu bạn có nguyện vọng xét tuyển đại học với chứng chỉ IELTS thì ACET chính là lựa chọn vô cùng hoàn hảo.

Để được tư vấn khóa học, vui lòng liên hệ Hotline: 039.202.8585

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
DREAM SKY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC THI “RUNG CHUÔNG VÀNG 2017”

DREAM SKY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC THI “RUNG CHUÔNG VÀNG 2017”

DREAM SKY TỔ CHỨC THÀNH CÔNG CUỘC THI “RUNG CHUÔNG VÀNG 2017”
KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ 8 NGUYỄN HUY TƯỞNG – THANH XUÂN – HÀ NỘI

KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ 8 NGUYỄN HUY TƯỞNG – THANH XUÂN – HÀ NỘI

KHAI TRƯƠNG CƠ SỞ 8 NGUYỄN HUY TƯỞNG – THANH XUÂN – HÀ NỘI
Thông báo sự kiện tháng 8 "Hè sôi động cùng Dream SKy 8211 Dream Sky Summer Fest"

Thông báo sự kiện tháng 8 "Hè sôi động cùng Dream SKy 8211 Dream Sky Summer Fest"

  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập – Tự do – Hạnh phúc Hà Đông, ngày 20 tháng 6 năm 2017 THÔNG BÁO V/v: Tổ chức sự kiện […]
THÔNG BÁO DREAM SKY KHAI TRƯƠNG Cơ sở NGUYỄN VĂN LỘC HÀ ĐÔNG

THÔNG BÁO DREAM SKY KHAI TRƯƠNG Cơ sở NGUYỄN VĂN LỘC HÀ ĐÔNG

Như các bạn đã biết hệ thống Anh ngữ Quốc tế Dream Sky hiện tại đã có tới 5 cơ sở tại Đống Đa, Cầu Giấy và hai cơ sở tại Hà […]
THÔNG BÁO KẾT QUẢ CUỘC THI OLYMPIC TIẾNG ANH TIỂU HỌC CẤP THÀNH PHỐ 2017

THÔNG BÁO KẾT QUẢ CUỘC THI OLYMPIC TIẾNG ANH TIỂU HỌC CẤP THÀNH PHỐ 2017

Rất vinh dự cho Dream Sky, trong năm học 2016 – 2017 này đã được Phòng Giáo Dục Hà Đông tin tưởng trực tiếp giao nhiệm vụ ôn luyện cho đội tuyển […]
Cuộc thi viết thư gửi ông già Noel

Cuộc thi viết thư gửi ông già Noel

Hệ thống anh ngữ quốc tế DREAM SKY thông báo tổ chức Cuộc thi viết thư gửi ông già Noel, tổng giá trị giải thưởng hơn 2.000.000 VNĐ Xem thêm DREAM SKY […]
Zalo